Tặng ngay mã giảm giá 50K khi quan tâm © Zalo OA. Áp dụng cho đơn hàng từ 300K.

Giỏ hàng

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán

15 + cách pha cà phê ngon, đậm đà ngay tại nhà

Bạn đang muốn học cách pha cà phê để có thể tự tay thực hiện những ly cà phê thơm ngon, đậm đà ngay tại nhà? Dưới đây là 15+ phương pháp phổ biến nhất mà Tine đã tổng hợp, hãy cùng theo dõi nhé!

Cách pha cà phê phin

Cà phê phin - Nét văn hóa độc đáo trong đời sống người Việt

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Cà phê: 25gram

  • Nước sôi: 80ml

  • Phin, ly, cốc đo

Cách pha chế cà phê phin

  • Tráng phin cà phê với nước nóng.

  • Đong 25ml cà phê cho vào phin rồi đặt lên cốc.

  • Rót từ từ 30ml nước sôi vào phin và đợi tầm 2 - 3 phút để nước sôi ngấm vào cà phê và nở đều.

  • Bạn đậy nắp và châm thêm 50ml nước rồi đợi thành phẩm. 

  • Khi cà phê nhỏ giọt gần hết, bạn nhấn chặt nắp gài để vắt sạch phần cafe còn lại.

  • Thành phẩm thu được tầm 40 - 50ml cà phê. Tùy theo khẩu vị, bạn có thể thêm đường, đá hoặc sữa.

Cách pha cà phê phin lớn

Pha cà phê phin lớn cũng tương tự cafe phin nhỏ, chỉ khác biệt về định lượng cà phê, nước pha và thời gian đợi. Phin lớn cần 100ml cà phê, 410ml nước và thành phẩm thu được từ 160ml - 200ml cà phê.

Cách pha cà phê ngâm - Cold brew

Cold Brew còn được gọi là cà phê lạnh. Nó khác cà phê khác ở chỗ, khi pha sẽ sử dụng nước lạnh hoặc nước ở nhiệt độ phòng để pha. Cùng với đó, thời gian hãm cà phê cũng được kéo dài ra từ 12 - 24 tiếng. Thành phẩm cho vị chua nhẹ và hương thơm thoang thoảng.

Cold Brew - Thức uống với cách pha chế đặc biệt

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Cà phê 50gr

  • Hũ thủy tinh có nắp kín

  • Bình đựng cafe

  • Giấy lọc hoặc túi lọc

  • Muỗng

  • Nước 500ml

Cách pha cafe

  • Đầu tiên, bạn cho ½ lượng cà phê đã chuẩn bị vào hũ thủy tinh rồi đổ tầm 250ml nước vào trong. Tiếp theo, dùng muỗng để khuấy đều cà phê.

  • Đợi 5 phút và tiếp tục đổ hết phần cà phê còn lại vào hũ và đổ thêm 250ml nước vào.

  • Trong trường hợp pha với lượng vừa phải các bạn có thể đổ hết một lần và không cần chia ra như thế.

  • Đặt hũ thủy tinh vào ngăn mát tủ lạnh, ủ tầm 12 - 24 tiếng. Thời gian ủ tùy thuộc vào lượng bột cà phê mà bạn ủ.

  • Sau khi ủ xong, bạn đổ cà phê vào một cái phin đã có sẵn giấy lọc để loại bỏ lớp cặn cà phê.

  • Cuối cùng, khi thưởng thức bạn có thể thêm đường, lát cam hoặc sả để ly cà phê thêm phần hấp dẫn.

Cách pha cà phê áp suất

  • Espresso

Bạn cần chuẩn bị 7 - 9 gr cà phê, nước nóng có nhiệt độ từ 90,5 - 91,6 độ được ép ở áp suất 9 - 10 atm qua đó. Trong thời gian từ 20 - 30 giây bạn sẽ có được thành phẩm với 25 - 35ml cà phê có lớp crema vàng sẫm.

  • Americano

Americano - Thức uống với cách pha chế đặc biệt

Điểm đặc biệt của loại cà phê này là các bạn có thể dùng nước nóng hay lạnh để pha đều được. Theo đó, bạn cần phải chế từ 30 - 70ml nước sôi vào ly Espresso nguyên chất thì mới ép cà phê được.

Cách pha cà phê đun sôi

Ấm Moka Pot có xuất xứ từ Ý

Pha theo cách này bạn sẽ dùng ấm Moka Pot, đây là loại ấm có xuất xứ từ Ý. Đầu tiên, bạn cần đổ một lượng nước vừa đủ vào ấm và cho bột cà phê vào bộ lọc rồi vặn chặt và đun trên bếp. 

Khi nước sôi, hơi nước bốc lên sẽ làm hòa tan bột cafe rồi tiếp tục được đẩy lên và đọng lại trên bình chứa. Để ra được toàn bộ thành phẩm bạn chỉ mất khoảng 1 phút mà thôi.

Cách pha cà phê biến thể

  • Cappuccino

Espresso với bọt sữa và sữa nóng là sự kết hợp đặc biệt tạo nên Cappuccino

Đây là loại cà phê kết hợp giữa Espresso với bọt sữa và sữa nóng, theo đó, tỷ lệ của bọt sữa lẫn sữa nóng tương đương nhau. 

Các bạn cho 150ml sữa tươi không đường và 2 muỗng cà phê đường vào đun trên lửa nhỏ và khuấy đều cho tới khi sữa ấm lên. Sau đó, cho sữa vào một cái lọ khô ráo rồi lắc thật mạnh và nhanh. Tiếp đó làm nóng vật dụng mà bạn muốn cho cappuccino vào. Khi đã pha được cà phê đen, bạn đổ cà phê ra rồi đổ hỗn hợp sữa vào. Cuối cùng là tạo hình theo ý thích.

  • Latte

Latte mang nhiều đặc điểm giống với Cappuccino

Dù không đậm đà nhưng latte vẫn thu hút nhiều tín đồ cà phê bởi vẻ ngoài bắt mắt. Được pha với tỷ lệ, ⅓ Espresso, ⅓ sữa nóng và ⅓ bọt sữa. Hương vị mang đậm vị cà phê và chút ngọt nhẹ từ sữa.

Đầu tiên bạn ép chặt cà phê bằng dụng cụ nén, sau đó xả nước nóng trên máy pha rồi lắp tamper có chứa cafe vào máy. Nhấn nút để nước chảy qua và ngấm vào cà phê. Đổ sữa tươi vào ca đánh sữa rồi đánh cho tới lúc lên bọt. Rót cà phê vào ly rồi rót phần sữa vừa đánh vào rồi tạo bọt theo sở thích.

Cafe Macchiato

Một ly Macchiato đúng chuẩn phải có đủ 3 tầng

Macchiato đúng chuẩn phải có 3 tầng, tầng 1 là lớp bọt sữa, tầng giữa là cafe Espresso và dưới cùng là caramel sauce. Khi rót hãy nhớ làm nhẹ tay để ly cafe có tính thẩm mỹ cao nhất.

Cà phê bọt biển

Cà phê bọt biển - Thức uống khuấy đảo giới trẻ một thời

Cách pha cà phê bọt biển rất đơn giản. Đầu tiên, các bạn cho 30g bột cà phê và 15g đường vào một tô lớn. Tiếp đến cho 50ml nước ấm vào để đánh hỗn hợp bông lên. Để thưởng thức, bạn cho một ít đá lạnh và sữa tươi vào rồi múc một lớp bọt biển cho lên trên là được.

Cà phê Frapuchino

Cà phê Frapuchino - Thức uống dễ uống + pha chế đơn giản.

Cho cà phê, nước đường, đá viên vào máy xay xay nhuyễn. Sau đó, nấu một ít đường cho chuyển màu cánh gián rồi tắt bếp.

Cho một ít bơ vào sốt caramel rồi trộn đều. Khi bơ tan hết bạn cho kem tươi vào khuấy đều rồi cho thêm muối và vani vào. Đợi sốt nguội thì cho thêm kem tươi, caramel và bột chocolate.

Bỏ túi bí quyết pha cà phê phin ngon

Để có một ly cà phê thơm ngon, hấp dẫn bên cạnh cách pha chế cà phê đúng chuẩn thì những bí quyết mà Tine sắp chia sẻ dưới đây cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Cụ thể đó là cùng theo dõi nhé!

Nguyên liệu pha cà phê

Nguyên liệu chất lượng là yếu tố hàng đầu để làm nên ly cafe thơm ngon

Nguyên liệu pha cà phê mà cụ thể là bột cafe phải được mua ở nơi uy tín và có xuất xứ rõ ràng. Không nên tham của rẻ bởi giá thành thường đi đôi với chất lượng. Sản phẩm giá rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ không chỉ ảnh hưởng tới hương vị của ly cà phê mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng. Có thê tham khảo: cà phê hạt Colombia

Cách chọn phin cà phin

Phin cũng là một trong những yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp tới hương vị ly cà phê của bạn. Theo kinh nghiệm pha cà phê của nhiều hàng quán. Nếu muốn có ly cafe ngon bạn nên chọn phin làm từ nhôm hoặc inox với lỗ đục đều, dàn trải.

Cách trộn cafe pha phin

Các bạn cũng nên phối trộn một số loại cà phê lại với nhau để có những hương vị đa dạng, đặc biệt hơn thay vì chỉ dùng một loại cà phê duy nhất. Theo đó, có một số cách phối trộn cà phê phổ biến như sau: Robusta 80% - Arabica 20%; Robusta 70% - Arabica 30% và Robusta 60% - Arabica 20%.

Tine vừa chia sẻ đến các bạn những cách pha cà phê phổ biến và được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn. Ngoài ra nếu còn bất kỳ câu hỏi nào liên quan đừng ngần ngại liên hệ với Tine để được hỗ trợ nhé!

>>Xem thêm: cafe pha phin, cà phê phin, cà phê rang

 

← Cà phê robusta có đặc điểm gì? 20 + các loại cà phê ngon nhất Việt Nam & thế giới hiện nay →