Tặng ngay mã giảm giá 50K khi quan tâm © Zalo OA. Áp dụng cho đơn hàng từ 300K.

Giỏ hàng

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán

6 cách uống cà phê giảm cân hiệu quả và an toàn

Cà phê không đơn giản là thức uống giúp bạn tỉnh táo mà cà phê còn là liều thuốc giúp giảm cân vô cùng hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ được Tine tổng hợp và chia sẻ đến bạn 6 cách uống cà phê giảm cân hiệu quả và an toàn, mời các bạn tham khảo ngay nhé! 

Uống cà phê có giảm cân không?

Uống cà phê có giảm cân không?

Cà phê rất giàu hợp chất caffeine và chất chống oxy hóa hay được gọi là polyphenol, rất có lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả việc giảm cân. Khi nói đến việc tăng cường hiệu quả giảm cân, cà phê còn có hai lợi ích tiềm năng là giảm sự thèm ăn và tăng sự trao đổi chất, tác động đến các tế bào mỡ. Tuy nhiên, thì tác dụng của cà phê có giảm cân hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. 

Tìm hiểu thêm về: cà phê Arabica Việt Namcà phê bột Colombia

Uống cafe giảm cân có gây hại không?

Cơ chế giảm cân của cà phê

Cơ chế giảm cân của cà phê

Hợp chất caffeine có trong cà phê chính là yếu tố tham gia trực tiếp vào quá trình giảm cân. Nó giúp tăng quá trình trao đổi chất lên từ 3 – 11% tùy theo loại, đồng nghĩa với việc lượng chất béo trong cơ thể giảm nhiều hơn khi mà caffein có khả năng đốt cháy 100 – 200 calo  mỗi ngày. Trong cafe cũng có chứa các thành phần như magie, kali giúp sản sinh ra được một lượng insulin vừa đủ để cung cấp cho cơ thể, gây giảm cảm giác thèm ăn đồ ngọt – một trong những tác nhân gây béo phì kinh niên.

Lợi ích khi uống cafe giảm cân

  • Cà phê làm giảm đi sự thèm ăn

Cà phê làm hạn chế đi sự thèm ăn, từ đó giúp bạn giảm được lượng calo tiêu thụ mỗi ngày. Một vài nghiên cứu còn cho thấy nếu uống cà phê ngay trước bữa ăn thì lượng thức ăn bạn ăn sau đó có thể giảm bớt đi. Tuy nhiên, thói quen uống cà phê trong khoảng từ 3 – 4,5 giờ đồng hồ trước khi ăn dường như lại không hề ảnh hưởng đến lượng thức ăn bạn sẽ ăn sau đó.

  • Cà phê gây kích thích đến sự trao đổi chất

Cà phê làm tăng cường sự đốt cháy calo và mỡ, khiến bạn giảm cân dễ dàng hơn. Trong một nghiên cứu với sự tham gia từ hơn 600 người, các chuyên gia đã phát hiện ra rằng lượng caffeine lớn hơn đều có liên quan đến việc giảm cân. Khi tăng gấp đôi lượng caffeine cho người tham gia thì trọng lượng và chỉ số BMI (chỉ số khối cơ thể) và khối lượng chất béo của họ sẽ bị giảm khoảng 17 – 28%.

  • Cà phê tác động vào tế bào mỡ

Caffeine có trong cà phê làm kích thích hệ thống thần kinh gửi tín hiệu trực tiếp đến các tế bào mỡ, đồng thời điều khiển sự phân hủy chất béo bằng cách tăng nồng độ của lượng epinephrine có trong máu. Epinephrine hay còn được gọi là adrenaline, đi qua máu rồi đến các mô mỡ, báo hiệu chúng phải phân hủy chất béo và giải phóng vào máu. 

>>> Giải đáp "Uống cà phê mỗi ngày có có không?" 

Những tác hại khi uống cà phê sai cách

Những tác hại khi uống cà phê sai cách

  • Tăng nhịp tim, huyết áp cao

Trong cafe chứa nhiều thành phần chống oxy hóa và giúp giảm cân rất hiệu quả. Tuy nhiên, trong cafe lại chứa chất gây nghiện hoặc một số loại cafe có tính rất mạnh nếu uống nhiều có thể gây ra cảm giác bồn chồn, hồi hộp, run chân run tay,…. Đồng thời, cafe cũng gây ra sự rối loạn nhịp tim, tăng huyết áp đột ngột, làm rối loạn nhịp tim bình thường,...

  • Dùng các sản phẩm cà phê không rõ nguồn gốc gây ngộ độc 

Trên thị trường hiện nay, xuất hiện rất nhiều những cơ sở bán những loại cafe không rõ nguồn gốc xuất xứ làm gây ra nhiều hậu quả như bị ngộ độc hoặc có thể gây ảnh hưởng đến cả  tính mạng. Vì thế, điều đầu tiên để uống cafe giảm cân hiệu quả và đúng cách là bạn nên tìm đến những thương hiệu, các nhà cung cấp uy tín để mua và sử dụng.

  • Rối loạn giấc ngủ, sinh hoạt

Có rất nhiều người dễ bị mất ngủ sau khi uống cafe bởi khi chất caffeine đi vào cơ thể sẽ không được ống tiêu hóa phân hủy một cách nhanh chóng được, vì thế nếu để tiếp tục di chuyển đến nhiều cơ quan khác nhau, trong đó có thần kinh. Caffeine làm tăng dẫn truyền thần kinh, do đó làm cho bạn không cảm thấy buồn ngủ, thậm chí gây ra mất ngủ đối với người nhạy cảm. Nếu bạn đang có ý định muốn uống cafe giảm cân thì hãy nên cân nhắc đến việc liệu rằng có bị mất ngủ nhiều và làm rối loạn đến giờ giấc sinh hoạt hay không nhé.

Các cách uống cà phê giảm cân tốt nhất

Uống cà phê với tần suất điều độ và vừa phải

Uống cà phê với tần suất điều độ và vừa phải

Mỗi ngày cơ thể bạn được phép uống đến 4 ly cafe tức là không vượt quá 400 gram cafe là vẫn nằm ở mức an toàn. Để giảm cân hiệu quả và không gây ảnh hưởng trầm trọng đến cơ thể cũng như các tế bào và các cơ quan trong cơ thể thì bạn cần nên chú ý đến tần suất uống cafe, hãy chia ra các bữa nhỏ cách nhau trong ngày đồng thời không được uống quá lượng cho phép đã nêu trên.

Hạn chế cho thêm đường và sữa khi uống cà phê

Đường sẽ gây cản trở quá trình phân giải mỡ trong cơ thể và làm cho cơ thể thêm béo lên, vì thế khi uống cafe giảm cân thì tốt nhất là bạn nên uống không hoặc chỉ thêm một chút ít sữa để tăng hương vị đậm đà.

Không kết hợp một số loại thức uống kết hợp với cà phê

Không kết hợp một số loại thức uống kết hợp với cà phê

Trong các sản phẩm kem sữa bánh ngọt đều có chứa lượng calo lớn, vì thế nếu bạn uống cafe thêm sữa hoặc kem và đặc biệt là ăn kèm với bánh ngọt sẽ chỉ làm bạn tăng cân thêm thôi và kế hoạch giảm cân chắc chắn sẽ bị đẩy lùi đi rất xa.

Nên ăn tối trước 19h và uống thêm tách cafe không đường 

Trong các cách uống cafe giảm cân hiệu quả thì việc ăn tối lúc trước 7h tối và uống thêm 1 ly cafe không đường sẽ giúp bạn giảm đi được số cân nặng đáng kể. Đồng thời, hạn chế khả năng bị say cafe hoặc gây ra những triệu chứng như đau đầu, chóng mặt như khi uống cafe vào lúc đói. Ngoài ra, việc ăn tối sớm thường sẽ dẫn đến việc bị đói bụng lúc tối muộn, nên khi có cafe vào thì sẽ làm giảm đi đáng kể cảm giác thèm ăn, giúp bạn tránh được những cám dỗ của các món quà bánh, đồ ăn vặt ngon vào ban đêm.

Bổ sung nước sau khi uống cà phê

Bổ sung nước sau khi uống cà phê

Cafe là một trong những nhân tố góp phần lớn trong việc giúp cơ thể đào thải độc tố, lợi tiểu cho người uống. Vì thế sau khi uống cafe giảm cân, bạn cần nên uống thêm cốc nước khoáng tinh khiết đa vi lượng để quá trình đào thải được diễn ra  xuyên suốt và giữ cho cơ thể thanh mát, tránh tình trạng bị thiếu nước.

Uống cà phê trước khi vận động hay tập gym

Vận động thể dục thể thao và tập gym là một trong những cách giúp bạn không chỉ khỏe mạnh mà còn làm giảm mỡ tăng cơ đáng kể. Khi kết hợp uống cafe trước khi tập gym hay vận động khoảng 1 giờ sẽ tiếp cho cơ thể nguồn năng lượng cực mạnh làm giảm mỡ dư thừa và đốt cháy calo nhanh chóng.

Những lưu ý cần nhớ khi uống cà phê giảm cân

Nên uống cà phê nóng để tăng tính hiệu quả

Nên uống cà phê nóng để tăng tính hiệu quả

Khi uống cafe nóng, cơ thể sẽ đốt cháy calo nhanh chóng hơn nhờ vào nhiệt lượng tăng cao từ cafe đi vào cơ thể, từ đó hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân. Khi cafe nóng sẽ sinh sản ra chất chống oxy hóa, hỗ trợ cơ thể chống các bệnh về ung thư, lão hóa và thậm chí các bệnh liên quan đến tim mạch. Bên cạnh đó, việc uống cafe nóng sẽ làm tăng cảm nhận như ngon miệng hơn, thơm hơn và gia tăng khả năng tập trung giúp bạn làm việc hiệu quả hơn

Không nên dùng cà phê để qua ngày

Một số nhà khoa học đã chứng minh rằng cafe sau khi pha khoảng 45 phút thì rất dễ bị các loại vi khuẩn, nấm mốc hay vi sinh vật xâm nhập vào. Do đó, việc uống cafe đã nguội hoặc để qua đêm sẽ không mang lại lợi ích cho sức khỏe người uống.

Vận động nhẹ nhàng sau khi uống cà phê

Vận động nhẹ nhàng sau khi uống cà phê

Đi bộ nhanh, vận động cơ thể bằng những động tác nhẹ nhàng, nhanh gọn như đạp xe đạp, leo thang bộ,... là những hoạt động mà bạn nên thực hiện ngay sau khi uống cafe khoảng tầm 30 – 40 phút. Bởi lúc này lượng axit béo trong máu đang tăng lên và nếu hoạt động thể thao thể dục lúc này sẽ khiến cho cơ thể đốt cháy calo nhanh chóng, đốt cháy chất béo hiệu quả.

Phụ nữ đang có thai cần nên cân nhắc khi sử dụng cà phê

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, các mẹ bầu mang thai vào khoảng 2 tháng khi uống cafe sẽ gây gia tăng khả năng làm sẩy thai. Nếu những mẹ bầu uống hơn 8 tách cafe mỗi ngày sẽ dễ làm phôi thai chết đi, những đứa trẻ có mẹ uống cafe nhiều trong suốt quá trình mang thai cũng dẫn đến tình trạng tim đập nhanh, thở nhanh và bé sẽ hay thường bị giật mình sau khi bé chào đời. Vì thế, các chị em khi mang thai hãy cân nhắc thật kỹ để không xảy ra hậu quả đáng tiếc về sau nhé! 

Tận dụng bã cà phê để massage

Tận dụng bã cà phê để massage

Là một trong những liệu pháp tẩy tế bào chết cực kỳ hiệu quả, bã cafe sẽ giúp bạn có làn da mịn màng, mềm mại và sáng hơn sau một thời gian sử dụng massage mỗi khi tắm. Bạn nên pha bã cafe với một chút nước ấm và massage vào những vùng như bụng, bắp tay,.. những nơi nhiều mỡ để gia tăng hiệu quả giảm mỡ cho các vùng này.

Hy vọng bài viết chia sẻ về 6 cách uống cà phê giảm cân hiệu quả và an toàn mang thông tin hữu ích đến bạn đọc. Có thể thấy được, cà phê mang lại hiệu quả giảm cân cũng như nhiều lợi ích khác cho sức khỏe, tuy nhiên để đạt được hiệu quả tốt nhất thì bên cạnh việc uống cà phê đúng liều lượng, đúng thời điểm thì bạn cũng cần áp dụng thêm chế độ dinh dưỡng và tập luyện hợp lý. 

>>Xem thêm: cafe pha phin, cà phê phin, cà phê rang

← Uống cà phê mỗi ngày có sao không? Những sai lầm gây hại sức khỏe Cà phê robusta có đặc điểm gì? →