Tặng ngay mã giảm giá 50K khi quan tâm © Zalo OA. Áp dụng cho đơn hàng từ 300K.

Giỏ hàng

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán

Tìm hiểu về cà phê Cầu Đất - Đà Lạt nổi tiếng nhất Việt Nam

Hiện nay, cà phê Arabica Cầu Đất đang là loại cà phê ngon được nhiều người yêu thích. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn chi tiết về loại cà phê đang hot này nhé!

Nếu các bạn chưa biết thì Việt Nam đang là quốc gia có sản lượng cà phê đứng thứ 2 trên thế giới. Loại cà phê đặc thù tại Việt Nam là Robusta, thường được dùng để làm nguyên liệu phối trộn. Trong khi cà phê Arabica lại không phải là thế mạnh của Việt Nam. Mặc dù nó được đánh giá là có chất lượng tốt hơn, giá thành cao hơn cà phê Robusta. 

Tuy nhiên, ít ai biết rằng ở Việt Nam vẫn có một địa danh được thiên nhiên ưu ái có thể trồng được cà phê Arabica với chất lượng tuyệt vời. Đó chính là vùng đất Cầu Đất - Đà Lạt (Lâm Đồng).

Giới thiệu về cà phê Arabica Cầu Đất Đà Lạt - Cái tên sớm được thế giới biết đến

Vùng đất cà phê Arabica Cầu Đất - Đà Lạt

Cà phê Arabica có 4 loại, bao gồm: Bourbon, Typica, Mocha (moka), Catimor. Trong đó Bourbon, Typica và Mocha là những loại cà phê lâu đời trên thế giới nhưng lại khó trồng và dễ bị sâu bệnh. Ngược lại thì Catimor là sự lai tạo của hai giống Caturra và Timor có nguồn gốc từ Bồ Đào Nha. Loại này lại dễ trồng, kháng sâu bệnh và cho năng suất cao hơn. 

Arabica Cầu Đất hay còn gọi là cà phê Moka. Loại cà phê này bắt nguồn từ vùng đất Yemen và được biết đến rộng rãi từ những năm 1595. Bởi vì lúc bấy giờ thành phố Mocha của Yemen là nơi giao thương nhộn nhịp giữa Bắc Phi - Ấn Độ Dương nối với Nam Á…

Cho đến đầu thế kỷ 19, cà phê Arabica được các chuyên gia nông lâm của Pháp mang đến trồng ở Việt Nam. Tỉnh Lâm Đồng với các địa phương như Di Linh, Đơn Dương, Bảo Lộc, ngoại ô Đà Lạt và đặc biệt là Cầu Đất, được mệnh danh là thiên đường cà phê Arabica của Việt Nam. Tại sao lại vây?

Cầu Đất thuộc vùng Cao Nguyên nổi tiếng của Việt Nam, nằm cách trung tâm Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng 25 km về phía Đông Nam. Nhờ có lợi thế về độ cao và điều kiện khí hậu hoàn hảo để cà phê phát triển, cà phê Cầu Đất có hương vị tuyệt hảo và chất lượng rất cao. Với độ cao lý tưởng trung bình từ 1450m đến 1650m so với mực nước biển, nhiệt độ trong năm giao động từ 5℃ cho đến cao nhất không vượt quá 33℃. Thổ nhưỡng là đất Bazan màu mỡ, Cầu Đất đã có được 3 điều kiện vàng để trở thành thiên đường dành cho Arabica.

Những lợi thế vàng Cầu Đất - Đà Lạt sở hữu

Quy mô sản lượng

Quy mô sản lượng

Hiện nay, Cầu Đất - Đà Lạt có tổng diện tích đất trồng cà phê lên đến 1,500 hecta, là ngành trồng cà phê chiếm tỉ trọng cao nhất trong 86% diện tích nông nghiệp của vùng, cụ thể là có tới 98% diện tích đất trồng cà phê. Những giống cà phê Arabica Cầu Đất thích nghi rất tốt với khí hậu tự nhiên và rất ít khi bị sâu bệnh. Vì thế, luôn là vùng cho sản lượng cao hơn hẳn so với các giống khác. Mỗi hecta trồng cà phê thu được khoảng 10 đến 18 tấn cà phê tươi, tương đương với 4 tấn cà phê nhân. 

Hương vị cà phê Arabica Cầu Đất đậm đà khó quên

Hương vị cà phê Arabica Cầu Đất đậm đà khó quên

 

Cà phê Arabica từ Cầu Đất được coi là nữ hoàng cà phê, nổi bật với vị chua thanh xen lẫn với vị đắng nhẹ nơi đầu lưỡi, nước pha có màu nâu nhạt, trong trẻo của hổ phách. Hương cà phê phong phú và hài hoà với sự kết hợp của trái cây tươi, vị ngọt của mật ong rất thanh tao và quý phái. Hạt cà phê Arabica Cầu Đất khá to, trơn, dẹp và có màu xanh đậm hơn nhiều so với các loại cà phê khác. Toát lên một vẻ sang trọng ngây ngất dành cho những người sành điệu. Một khi đã thưởng thức sẽ khiến bạn luôn nhớ tới nó. Được ví như hương vị tinh khôi của buổi sáng chủ nhật, Arabica Cầu Đất đã chinh phục những người sành điệu ẩm thực, hoàn toàn có thể sánh ngang với những loại cà phê tốt nhất trên thế giới.

Nhiều hãng cà phê, các thương hiệu cà phê nổi tiếng đã chọn Arabica làm nguyên liệu chính trong thực đơn của mình. Điển hình là Starbucks Coffee - thương hiệu cà phê nổi tiếng trên toàn thế giới đã chọn Arabica Cầu Đất - Đà Lạt là 1 trong 7 loại cà phê để đưa vào chuỗi cung ứng toàn cầu vào năm 2016. 

Cà phê gu mộc, chất lượng tuyệt vời từ nguồn nguyên liệu Cầu Đất - Đà Lạt

Cà phê gu mộc, chất lượng tuyệt vời từ nguồn nguyên liệu Cầu Đất - Đà Lạt

Tự hào là nơi sở hữu nguồn nguyên liệu sạch, ổn định và ngon nhất tại Việt Nam, Cầu Đất - Đà Lạt cung cấp cho thị trường cà phê những sản phẩm tốt nhất, đáp ứng được nhu cầu sử dụng cà phê Việt Nam sạch, chuẩn gu đúng vị mộc dành riêng cho các tín đồ yêu thích cà phê trên khắp cả nước. Ngoài ra tính ổn định trong hương vị cũng chính là yếu tố quan trọng khiến nhiều người yêu thích loại cà phê này đến vậy. 

Trên đây là những điều mà Tinecafe muốn chia sẻ đến các bạn về cà phê Arabica Cầu Đất. Hãy thử một lần nhâm nhi một ly cà phê Arabica Cầu Đất chuẩn để thấy rằng cà phê Việt nam không hề thua kém gì các loại cà phê đặc sản trên thế giới. Loại cà phê Arabica này phù hợp với hầu hết gu uống cafe của mọi người, từ những người mới thử cho đến người sành cà phê đều cảm nhận được hương vị đặc biệt của những hạt cà phê Arabica Cầu Đất này.

← Cà Phê Ethiopia: Kỳ Diệu Từ Những Hạt Cà Phê Heirloom Các loại cà phê Arabica Việt Nam và những vùng trồng Arabica ngon nhất →