Tặng ngay mã giảm giá 50K khi quan tâm © Zalo OA. Áp dụng cho đơn hàng từ 300K.

Giỏ hàng

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán

5+ cách làm cà phê bọt biển Dalgona thơm ngon

Cà phê bọt biển là tên gọi của một loại thức uống được rất nhiều bạn trẻ săn đón và là cái tên HOT nhất trên mạng xã hội trong thời gian gần đây. Loại cà phê này gây ấn tượng mạnh bởi lớp bọt mịn “bồng bềnh” phía trên. Đó không phải là kem mà đó là cà phê hòa tan với đường và được đánh bông lên. Bài viết dưới đây, Tine sẽ hướng dẫn chi tiết đến các bạn cách làm cà phê bọt biển Dalgona thơm ngon ngay tại nhà, mời bạn đọc tham khảo ngay nhé! 

Cà phê bọt biển là gì?

Cà phê bọt biển

Cà phê bọt biển có tên gọi đầy đủ là Dalgona coffee với cách làm bắt nguồn từ Hàn Quốc, đang nổi lên như một “hiện tượng của giới trẻ” trên ứng dụng và nền tảng Tiktok. Như tên gọi, Dalgona coffee là hỗn hợp cà phê được đánh nhuyễn với tốc độ cao cho đến khi tạo thành lớp bông xốp mịn như bọt biển. Vị của Dalgona chính là sự hòa quyện giữa vị đắng cà phê, hơi ngọt của đường và độ béo thơm của hỗn hợp khi được đánh bông. Thưởng thức một ly Dalgona coffee hấp dẫn như thế này không chỉ giúp cho bạn ngon miệng, mà còn khiến cho tâm hồn trở nên thư thái hơn vì thức uống đẹp mắt và hội tụ đầy đủ hương vị độc đáo.

Hướng dẫn các cách làm cafe bọt biển Dalgona

Cách làm cà phê bọt biển bằng máy xay sinh tố

Cách làm cà phê bọt biển bằng máy xay sinh tố

Bước 1: Pha cà phê ( Có thể dùng cà phê phin hoăc cà phê hòa tan đều được, gợi ý: cà phê bột Arabicacà phê Colombia hạt).

Bước 2: Tiếp theo, bạn cho phần cốt cafe vào máy xay sinh tố rồi đổ từ từ đường và nước sôi vào xay cùng, bạn pha nguyên liệu theo tỉ lệ 1:1:1 ( cà phê - đường - nước). Chỉ mất chưa đến 3 phút là hỗn hợp đã bông xốp, có màu nâu sáng, độ dẻo mịn lý tưởng. Đây cũng chính là cách là làm cà phê bọt biển tốt nhất, nhanh nhất và đạt hiệu quả cao nhất.

Bước 3: Cho sữa tươi vào ly và cho thêm đá xay vào (nếu bạn thích uống lạnh). Cuối cùng là cho lớp bọt biển lên, vậy là bạn đã có một ly cafe bọt biển thơm ngon mà không tốn nhiều công sức.

Cách làm cafe bọt biển Dalgona bằng máy đánh trứng

Bước 1:  Pha cà phê ( Có thể dùng cà phê phin hoăc cà phê hòa tan đều được).

Bước 2: Bạn pha nguyên liệu theo tỉ lệ 1:1:1, cụ thể là bạn cho 3 muỗng cà phê pha với 3 muỗng đường, 3 muỗng nước sôi, nếu muốn làm nhiều hơn các bạn chỉ việc dựa theo tỉ lệ trên để tăng nguyên liệu nhé. Sau đó, dùng máy đánh trứng đánh đều hỗn hợp đến khi cafe tạo bông lên có hình bọt biển, chuyển sang màu nâu sáng, tạo hình chóp khi kéo lên là bạn đã hoàn thành.

Bước 3: Thành phẩm: Các bạn cho sữa tươi vào ly và cho thêm đá vào (nếu bạn thích uống lạnh). Cuối cùng là cho lớp bọt biển lên trên cùng, vậy là bạn đã có một ly cafe bọt biển bắt mắt và ngon lành. 

Cách làm cà phê bọt biển Dalgona bằng phới lồng

Cách làm cà phê bọt biển Dalgona bằng phới lồng

Bước 1: Pha cà phê ( các bạn có thể dùng cà phê phin hoăc cà phê hòa tan đều được).

Bước 2: Bạn hãy pha nguyên liệu theo tỉ lệ 1:1:1. Cụ thể, cho 3 muỗng cà phê pha với 3 muỗng đường, 3 muỗng nước sôi, nếu muốn làm nhiều hơn nữa bạn hãy nên dựa theo tỉ lệ trên để tăng nguyên liệu cho hợp lý nhé.

Sau đó, bạn dùng phới lồng đánh tan đều và liên tục vào hỗn hợp cho đến khi chúng chuyển sang màu nâu sáng, cảm giác nặng tay khi khuấy và tạo hình chóp khi kéo lên là đã hoàn thành rồi. Cách làm này sẽ tốn khá nhiều thời gian nếu bạn không có máy đánh trứng.

Bước 3: Cho sữa tươi vào ly và cho thêm đá vào (nếu các bạn thích uống lạnh). Cuối cùng là cho bọt biển lên trên, và bạn đã có một ly cafe bọt biển bắt mắt và ngon lành mà chỉ cần có phới lồng. 

Bạn quan tâm: 

Cách làm cà phê bọt biển Dalgona thơm ngon bằng chai nhựa

Bước 1: Pha cà phê ( các bạn có thể dùng cà phê phin hoăc cà phê hòa tan đều được).

Bước 2: Bạn pha nguyên liệu theo tỉ lệ 1:1:1. Cụ thể là bạn cho 3 muỗng cà phê pha với 3 muỗng đường, 3 muỗng nước sôi, nếu muốn làm nhiều hơn bạn hãy dựa theo tỉ lệ trên để tăng nguyên liệu nhé.

Sau đó, hãy đổ hỗn hợp trên vào trong một chai nhựa và nhớ vặn thật kín nắp chai lại. Tiếp theo, dùng chai nhựa và lắc thật mạnh đến khi hỗn hợp sủi bọt, có độ bóng nhẹ là đạt. Cách làm này tuy hơi tốn sức và mất thời gian nhưng là cách đơn giản nhất nếu trong nhà bạn không có máy móc hiện đại.

Bước 3: Thành phẩm: Cho sữa tươi vào ly và bỏ thêm đá vào (nếu bạn thích uống lạnh). Cuối cùng là cho lớp bọt biển lên, vậy là bạn đã có cho mình được một ly cafe bọt biển thơm béo và đẹp mắt rồi.

Cách làm cà phê bọt biển Dalgona bằng muỗng

Cách làm cà phê bọt biển Dalgona bằng muỗng

Chỉ với vật dụng vô cùng quen thuộc trong nhà bạn, cái muỗng cũng có thể giúp bạn làm nên được một ly cafe bọt biển Dalgona thơm ngon đó.

Bước 1: Pha cà phê ( các bạn có thể dùng cà phê phin hoăc cà phê hòa tan đều được)

Bước 2: Bạn cần pha nguyên liệu theo tỉ lệ 1:1:1. Nói cụ thể thì bạn cho 3 muỗng cà phê pha với 3 muỗng đường và 3 muỗng nước sôi, nếu muốn làm nhiều hơn bạn chỉ cần dựa theo tỉ lệ trên để tăng nguyên liệu nhé.

Sau đó dùng muỗng đánh tan hỗn hợp nguyên liệu này lên cho tới khi thấy nổi bọt lên và mịn là bạn đã thành công rồi đó. Khi đánh, cần chú ý nhấc muỗng lên cao để hỗn hợp nhanh bong, đánh đều tay tầm khoảng 10 phút là có thể đạt

Bước 3: Cho sữa tươi vào ly và cho thêm ít đá vào (nếu bạn thích uống lạnh). Cuối cùng là cho bọt biển lên trên và thưởng thức ngay ly cà phê bọt biển  Dalgona thơm ngon ngay thôi nao! 

Cách làm cà phê bọt biển Dalgona bằng đũa

Nếu muỗng mà khó có thể đánh để tạo bọt biển thì bạn hãy thử dùng đũa nha. Các bước 1 và 3 cũng giống với các cách làm ở trên, nếu bạn đã đọc qua thì chỉ cần chú trọng vô bước 2 thôi.

Bước 1 & Bước 2: Pha nguyên liệu theo tỉ lệ như trên

Bước 2: Sau đó dùng đũa đánh khoảng tầm 10 phút hỗn hợp nguyên liệu này lên cho tới khi thấy nổi bọt lên và thấy mịn là xong.

Bước 3: Thành phẩm: Cho sữa tươi vào ly và cho thêm đá vào (nếu các bạn thích uống lạnh). Cuối cùng là cho bọt biển lên, bạn sẽ có một ly cafe bọt biển ngon lành, dễ làm mà chỉ cần tới một đôi đũa.

Cách làm cafe Dalgona bằng phin cà phê phin

Cách làm cafe Dalgona bằng phin cà phê phin

Bước 1: Làm bọt cafe

Cho bột cafe vào phin, sau đó chế nước sôi vào rồi đậy lại. Đợi một lúc để lấy được phần nước cốt cafe.

Cho 25g đường và phần nước cốt cafe vào chung tô. Dùng phới đánh trứng đánh cho đường tan để tạo thành hỗn hợp sánh mịn, có màu nâu đậm.

Cho tiếp 25g đường vào đánh chung cho đến khi tạo được lớp bọt mịn có màu nâu nhạt, bông đều và có chóp là được.

Bước 2: Làm cafe bọt biển 3 màu vô cùng đẹp mắt

Cho phần sữa đặc vào đáy ly rồi chế sữa tươi không đường lên phía trên để tạo thành lớp sữa 2 màu.

Sau đó, đổ đá viên vào và cuối cùng là cho từ từ lớp bọt cafe lên trên cùng. Vậy là thành phẩm đã xong, đảm bảo ly cafe bọt biển mà bạn tự pha sẽ cực kỳ lôi cuốn và “đã” miệng!

Bật mí 15+ Cách pha cà phê ngon thơm ngon chuẩn vị đậm đà.

Những lưu ý khi làm cà phê bọt biển Dalgona

Những lưu ý khi làm cà phê bọt biển Dalgona

  • Tùy vào từng loại cà phê bạn chọn mà lớp bọt foam sẽ có độ mịn, bông khác nhau. Thông thường, nếu bạn đánh cafe đen hòa tan thì bọt sẽ nhiều, thơm nồng hơn so với cà phê pha phin. Nhưng nếu xét về độ đậm, vị ngon, thì cafe pha phin không gì có thể sánh bằng.

  • Kỹ thuật đánh bọt cafe Dalgona là bước quan trọng quyết định tới sự thành công của thức uống này. Do đó, khi đánh cà phê bạn cần phải đánh từ từ theo một chiều cho đến khi cà phê bông lên và tạo thành chóp cứng mới đạt chuẩn.

  • Bạn có thể tăng hay giảm lượng đường sử dụng trong công thức cho phù hợp với khẩu vị của riêng mình. Có thể cho thêm vài giọt siro vanilla vào để tăng hương vị nồng đượm thêm cho cà phê.

  • Nếu bạn thích ăn ngọt, có thể thay thế sữa tươi không đường thành loại sữa tươi có đường nhé!

  • Để thưởng thức trọn vẹn loại thức uống này thì việc sử dụng loại ly cao, thân rộng để chứa chính là lựa chọn tối ưu nhất để tránh tràn bọt kem ra ngoài.

Trên đây là bài viết hướng dẫn đến bạn về các cách làm cà phê bọt biển Dalgona thơm ngon vô cùng dễ hiểu và đơn giản. Hy vọng bài viết mang thông tin hữu ích đến bạn, giúp bạn bỏ túi được những công thức để có thể làm thành công loại đồ uống uống mang hương vị độc đáo, béo ngậy dành tặng cho người thân và bạn bè nhé! Xem thêm về cà phê phin gói

← Frappuccino Là Gì? Cách Pha Chế Frappuccino Caramel chuẩn Barista Cách pha cà phê phin đậm đà chuẩn vị thơm ngon →