Tặng ngay mã giảm giá 50K khi quan tâm © Zalo OA. Áp dụng cho đơn hàng từ 300K.

Giỏ hàng

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán

Frappuccino Là Gì? Cách Pha Chế Frappuccino Caramel chuẩn Barista

Frappuccino là một loại đồ uống cà phê pha trộn được sáng tạo và thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn Starbucks – thương hiệu cà phê nổi tiếng tiếng toàn cầu. Một cốc Frappuccino mát lạnh chính là điều mà nhiều người nghĩ tới ngay khi đặt chân vào cửa hàng Starbucks. Đúng vậy, thức uống ngọt ngào và thơm mát này kể từ khi ra đời đã nhận được nhiều phản hồi tích cực và nhanh chóng chinh phục khẩu vị của các “thượng đế” trên toàn thế giới. Thế nhưng, đã bao giờ bạn tò mò về thành phần nguyên liệu cũng như cách pha chế để tạo nên loại thức uống đặc biệt này không? Bài viết ngay sau đây Tine sẽ hướng dẫn đến bạn các cách pha chế  Frappuccino Caramel chuẩn Barista thơm ngon ngay tại nhà, mời các bạn tham khảo ngay nhé!

Frappuccino Là Gì?

Frappuccino Là Gì?

Frappuccino là loại đồ uống được tạo nên từ cà phê hoặc kem, pha trộn trong máy xay với đá và các thành phần khác nhau, thường sẽ có thêm topping là kem đánh (whipping cream) và sốt. Thức uống Frappuccino cũng được bán dưới dạng cà phê đóng chai tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị,... hay từ máy bán hàng tự động.

Dù là thức uống cực hot cho mùa hè và không ít các vị kinh doanh vẫn đang tìm cách đưa đồ uống đặc biệt này vào trong thực đơn của quán. Tuy nhiên, vì Frappuccino là sản phẩm thuộc độc quyền sở hữu của Starbucks nên chỉ có tập đoàn này mới có quyền sử dụng tên gọi này cho sản phẩm của chính họ. Vì vậy, tuy được tạo nên bởi nhiều công thức tương tự như nhau nhưng để không vi phạm bản quyền, hầu như tất cả các địa điểm khác đều sử dụng một tên gọi khác như Ice blended hoặc lấy tên Milkshake. Đây cũng được xem là một chiến lược hiệu quả giúp họ vừa không vi phạm bản quyền vừa thu hút khách.

Bạn quan tâm

Sự hình thành và phát triển của Frappuccino

Sự hình thành và phát triển của Frappuccino

Frappuccino ban đầu là một thứ đồ uống lạnh nhiều đá bào là sản phẩm thuộc thương hiệu cà phê The Coffee Connection ở Boston do một chuyên gia cà phê tên là George Howell sáng tạo ra. Khi Starbucks thu mua The Coffee Connection vào năm 1994, họ cũng có được quyền sử dụng, chế tạo và kinh doanh loại đồ uống Frappuccino này. Vào năm 1995, Starbucks đã dùng cái tên đó đặt cho sản phẩm cà phê blend mới của mình và cho đến năm 2012, Starbucks đã có doanh thu hàng năm của Frappuccino trên 2 tỷ USD.

Vào mùa hè năm 1995 món Frappuccino khi thuộc quyền sở hữu của Starbucks cũng chỉ có hai hương vị là cà phê và Mocha đều được làm từ cà phê rang cực mạnh của Ý, tại thời điểm đó kem tươi vẫn còn chưa xuất hiện. Công thức hiện có bao gồm cà phê ủ, nước đá và các phụ gia khác như sữa, đường, syrup có hương vị và whipped cream.

Sau cuộc họp của Chủ tịch Starbucks (đồng thời cũng là giám đốc điều hành Howard Schultz) với giám đốc điều hành Pepsi thì vào năm 1996, Frappuccino đóng chai đã được sản xuất ở Springfield, Missouri. Nhà máy Springfield đã cho số lượng sản xuất lên đến 186 triệu chai thủy tinh Frappuccino hàng năm. Từ đó loại đồ uống này tiếp tục được mở rộng và sản xuất tại Ventura, California; Cabool, Missouri; Mechanicsburg, Pennsylvania. Tại Châu Âu, sản phẩm này được sản xuất bởi Arla Foods ở nước Đan Mạch. Hiện tại, Frappuccino đóng chai được bán phổ biến và rộng rãi trong các cửa hàng bán lẻ, siêu thị,.. và máy bán hàng tự động.

Thành phần dinh dưỡng của thức uống cà phê Frappuccino

Thành phần dinh dưỡng của thức uống Frappuccino

Thành phần dinh dưỡng

Năng lượng (% giá trị dinh dưỡng hàng ngày)

Calories

380

Total Fat 16g

21%

Saturated Fat 10g

50%

Trans Fat 0g

 

Cholesterol 50mg

17%

Sodium 230mg

10%

Total Carbohydrates 55g

20%

Dietary Fiber 0g

 

Sugars 54g

 

Protein 4g

8%

Caffeine 90mg

 

Sự khác biệt giữa 2 thức uống Frappuccino và Cappuccino

Sự khác biệt giữa 2 thức uống Frappuccino và Cappuccino

Khi đến một cửa hàng cà phê nào đó, trong quá trình gọi thức uống chắc chắn đã không ít lần bạn gặp phải nhiều sự lựa chọn. Từ đồ uống nóng đến lạnh cũng như trà,  nước trái cây, nước giải khát,...đặc biệt là phải kể đến những loại thức uống được pha chế từ cà phê.

Điển hình là Frappuccino và Cappuccino – hai loại thức uống cà phê vô cùng phổ biến, nhưng đối với người mới bắt đầu thưởng thức những loại thức uống này sẽ dễ bị lẫn lộn bởi tên gọi có phần giống nhau. Vậy thì sau đây chúng tôi sẽ chỉ cho bạn sự khác biệt giữa hai loại thức uống này nha! 

*Cappuccino: Cappuccino là loại cà phê nóng đặc biệt của Ý được làm từ cà phê espresso pha với lượng nước gấp đôi, sữa nóng và thêm một lớp bọt sữa dày. Nguyên liệu để tạo thành phẩm gồm có Espresso (cafe được pha bằng máy, sử dụng nước nóng nén bởi áp suất cao qua lớp bột cà phê được xay mịn), sữa nóng và bọt sữa thường được sử dụng với tỉ lệ 1:1:1. Phía trên lớp bọt sữa người ta còn rắc thêm một ít bột cacao hoặc ít bột quế, nhằm để làm hoàn thiện khẩu vị của thức uống.

Frappuccino và Cappuccino

*Frappuccino: Khi nghe thoáng cách phát âm giữa Frappuccino và Cappuccino sẽ khiến bạn dễ bị nhầm lẫn; tuy nhiên Frappuccino không phải là một loại cà phê của Ý. Thay vào đó là thức uống cà phê đá xay được sáng kiến và thuộc quyền sở hữu của thương hiệu nổi tiếng Starbucks. Nói đơn giản, bạn có thể hình dung  Frappuccino là một dạng Cappuccino đá/lạnh; thường sử dụng kèm với một lớp whipping cream và sốt ở trên. Frappuccino có rất nhiều hương vị khác nhau, chẳng hạn như Frappuccino, Strawberries and Cream Frappuccino, Vanilla Bean Frappuccino, Frappuccino Juice Blend, thậm chí cả Vegan Frappuccino được làm bằng sữa đậu nành. Ngoài ra còn có sản phẩm Frappuccino đóng chai được bày bán sẵn tại các cửa hàng bán lẻ, máy bán hàng tự động.

Cách Pha Frappuccino đậm vị thơm ngon

Nguyên Liệu pha chế Frappuccino

* Phần sốt Caramel:

  • Whipping cream – kem sữa tươi: 150 ml.

  • Đường xay: 200 gram.

  • Bơ lạt: 40 gram.

  • Vani: ½ thìa cà phê.

  • Muối: 1/4 muỗng.

* Phần cà phê:

  • Sữa tươi có đường: 45 ml.

  • Nước đường: 30 ml.

  • Cà phê đen đậm đặc: 50ml.

  • 1 ly đá.

Hướng dẫn cách pha chế Frappuccino Caramel chuẩn Barista

Cách Pha Frappuccino đậm vị thơm ngon

Bước 1: 

  • Cho cà phê vào máy xay (Có thể chọn cà phê Arabica Việt Nam, hạt cà phê Colombia)

  • Tiếp theo, cho nước đường và đá viên + sữa tươi đã chuẩn bị theo định lượng trên 

  • Bật máy xay vài lần cho đến khi hỗn hợp được xay & nhuyễn trước. Tiếp theo, bấm nút để xay tự động hoặc xay trong vòng khoảng 30 giây rồi rót hỗn hợp cà phê xay ra ly.

Bước 2: 

  • Chọn một chiếc nồi có đế dày và cho đường cùng nước vào nồi. Sau đó, hãy bật bếp lửa vừa, chờ cho đường tan. Nếu thấy đường chuyển sang màu nâu giống màu cánh gián thì tắt bếp. Lúc này, mới lấy muôi hoặc đũa khuấy cho hỗn hợp đều màu.

  • Tiếp theo, Cho bơ vào phần nước đường đã được thắng lúc nãy rồi dùng muỗng khuấy đều. Khi bơ tan hết, cho Whipping cream – kem sữa tươi vào, rồi quậy đều một lần nữa. Sau đó, cho vào sốt một xíu muối và vani và trộn đều hỗn hợp.

Lưu ý: Hỗn hợp sẽ bị sủi bọt khi bạn cho whipping cream vào, nên lúc này, bạn phải thật cẩn thận để tránh bị phỏng nhé.

Bước 3: 

  • Chờ cho sốt nguội. Chuẩn bị một ly thủy tinh cổ cao, rót đầy Frappuccino vào 2/3 ly.

  • Bóp kem tươi đánh bông lên ở phía trên rồi dùng sốt caramel trang trí tùy thích hoặc bạn cũng có thể sử dụng những nguyên liệu khác như trái cây, bột cà phê… để trang trí trên miệng ly là bạn đã hoàn thành được thược uống Frappuccino Caramel chuẩn Barista rồi! 

Với những thông tin chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu được Frappuccino là gì cũng như học được cách pha chế cà phê Frappuccino Caramel chuẩn Barista thơm ngon ngay tại nhà mà không kém gì ngoài cửa hàng  Starbucks  

Bật mí 15+ cách pha cà phê thơm ngon đậm vị không thể cưỡng lại.

 

← Espresso là gì? Cách pha và uống Espresso chuẩn nhất 5+ cách làm cà phê bọt biển Dalgona thơm ngon →