Tặng ngay mã giảm giá 50K khi quan tâm © Zalo OA. Áp dụng cho đơn hàng từ 300K.

Giỏ hàng

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán

20+ dụng cụ pha cà phê thủ công trên thế giới

Cà phê là một thức uống nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Nếu là một tín đồ của cà phê, không gì tuyệt vời hơn bằng mỗi sáng thức dậy được thưởng thức tách cà phê do mình tự pha chế rồi đúng không nào. Bài viết dưới đây Tine Farm sẽ giới thiệu đến bạn hơn 20 bộ dụng cụ pha chế cà phê thủ công phổ biến trên thế giới để có được ly cà pha thơm ngon chuẩn vị, hãy cùng tham khảo nhé!  

Phương pháp lọc – Pour overs

Bình pha cà phê Chemex

Bình pha cà phê Chemex

Chemex được coi là một trong những bộ dụng cụ pha chế cà phê thủ công tốt nhất trên thế giới. Bình Chemex sẽ sử dụng giấy lọc dày hơn giấy thường để có thể giữ lại được tối đa cà phê trên giấy lọc. Đồng thời, giấy lọc còn giúp loại bỏ dầu và các hạt không hòa tan trong bột cà phê (có thể chọn cà phê bột Arabica )để mang đến ly cà phê sáng màu hơn và cân bằng hương vị cà phê một cách vô cùng tinh tế.  

Phễu lọc kim loại Kinto

Đây là bộ pha cà phê thuỷ tinh kiểu Nhật với bộ lọc đặc biệt bằng thép không gỉ. Nó cho phép dầu cà phê chảy qua lưới lọc, đem theo hương vị béo ngậy của cà phê mà bạn khó lòng được thưởng thức ở những phễu lọc cà phê thông thường chỉ mất từ 2-3 phút.

Phễu lọc cà phê Hario V60

Phễu lọc cà phê Hario V60

Đây là 1 trong các bộ dụng cụ pha cà phê theo phương pháp Pour Over – Drip cực kỳ nổi tiếng. Phễu lọc Hario xuất xứ từ Nhật Bản có thiết kế đơn giản với đường xương sườn xoắn ốc bên trong lòng phễu, có thể tháo rời dễ dàng để sử dụng hoàn hảo với các bình đựng cà phê

Phễu lọc cà phê Kalita Wave

Phễu lọc Kalita Wave được thiết kế đi kèm giấy lọc chuyên biệt để cho chiết suất cà phê tốt hơn. Được làm từ thép không gỉ với đáy phẳng 3 lỗ cho tốc độ chảy gần như tự động mà không ảnh hưởng nhiều bởi tốc độ rót. Chỉ mất khoảng tầm 3 phút là bạn đã có cho mình được một bình cà phê ngon.

Phễu cà phê December

Phễu cà phê December

Phễu lọc December là bộ pha cà phê được thiết kế và sản xuất tại Hàn Quốc với tất cả 12 lỗ thoát dưới đáy có thể tùy chọn tốc độ chảy theo 4 cấp: Không chảy – 4-8-12 lỗ. Qua đó, bạn có thể dễ dàng xoay chọn tốc độ ở bất kỳ lúc nào trong quá trình pha.

Phễu lọc cà phê Clever

Clever là bộ dụng cụ pha chế đơn giản và tiện lợi nhất cho người dùng với thiết là sự kết hợp giữa phương pháp ngâm ủ và lọc giấy. Đây là một trong những phễu lọc cà phê tự động với phễu lọc thông minh có chức năng làm khóa dòng chảy cà phê. 

Phin cà phê Việt Nam

Phin cà phê Việt Nam

Phin cà phê đã trở thành một dụng cụ pha chế cà phê nổi tiếng và phổ biến nhất trong nhiều gia đình cũng như các quán cà phê tại Việt Nam. Cách pha các loại cà phê bằng phin này vô cùng đơn giản, tiện lợi với nguyên tắc chủ yếu là để nước thấm qua lớp cà phê chứa trong phin.

Phương pháp pha cà phê ủ lạnh

Bình ngâm cà phê lạnh Hario

Bình ngâm cà phê lạnh Hario

Đây có lẽ là thiết bị pha chế cà phê lạnh Cold-brew tiện dụng nhất cho gia đình và dân văn phòng. Sở hữu thiết kế đẹp mắt, gọn, nhẹ với dung tích 750ml. Chất liệu thân thiện môi trường, dễ dàng vệ sinh. Việc xử lý bã cà phê Cold-brew cũng vô cùng nhanh chóng và gọn gàng trong chốc lát.

Bộ pha cà phê lạnh Shizuku

Đây là bộ dụng cụ pha chế cà phê lạnh cho tốc độ pha nhanh đặc trưng của phương pháp nhỏ giọt.  Bình Shizuku hoạt động dựa vào cơ chế thẩm thấu, cơ chế này có một khe bên trong phần trên cùng của bộ lọc, cho phép nước được chắt lọc nhỏ giọt từ từ qua bột cà phê. Thêm vào đó, van được làm bằng silicon của Shizuku với khẩu độ nhỏ giúp tạo ra một hiệu ứng chiết xuất tự động kiểm soát tốc độ chảy.

Bình pha cà phê Toddy

Bình pha cà phê Toddy

Đây là bộ dụng cụ pha chế cà phê lạnh từ Mỹ được khá nhiều quán cà phê sử dụng. Pha chế bằng bình Toddy khá đơn giản, chỉ cần có túi lọc bằng vải có thể tái sử dụng và một thùng đựng chuyên dụng. Tuy nhiên thì cách pha chế này lại khó tùy biến được hương vị theo mong muốn.

Tháp pha cà phê lạnh

Tháp pha cà phê được biết đến là bộ dụng cụ pha chế cà phê ủ lạnh độc đáo, bắt mắt và sang trọng. Toàn bộ bình đều được làm bằng thủy tinh, đặt trong từng khung gỗ, được thiết kế theo nhiều phong cách tăng thêm phần điểm nhấn độc đáo cho quán cà phê. Với cách pha này, các bạn có thể tùy chỉnh tốc độ nhỏ giọt của cà phê. Hương vị cà phê sau khi pha chế rất đậm đà và thơm hơn so với các phương pháp ủ lạnh  thông thường.

Phương pháp đun sôi

Cowboy coffee – Cà phê phong cách cao bồi

Cowboy coffee – Cà phê phong cách cao bồi

Cowboy coffee là phương pháp pha cà phê rất đơn giản với chi phí thấp. Bạn có thể sử dụng dụng cụ pha chế bằng cách dùng bất kỳ nồi nào và hầu hết mọi nguồn nhiệt, kể cả lửa trại. 

Để pha cà phê phong cách cao bồi, bạn hãy cho bột cà phê thô vào nồi nước sôi. Đun sôi trong vài phút, sau đó tắt nồi và để yên trong vài giây để hạt cà phê lắng xuống đáy. Sau đó, bạn có thể rót cà phê vào cốc và thưởng thức.

Turkey Coffee – Cà phê phong cách Thổ Nhĩ Kỳ

Turkey Coffee – Cà phê phong cách Thổ Nhĩ Kỳ

Đây là phương pháp pha cà phê Trung Đông với lượng bộ cà phê xay rất mịn để cho ra được loại thức uống mạnh mẽ đậm đà và cho nhiều bọt. Để pha chế cà phê theo phong cách này, bạn hãy kết hợp cà phê bột với đường trong một chiếc nồi có tay cầm dài rồi đun sôi hỗn hợp này đến mức sủi bọt, sau đó lấy ra khỏi bếp. 

Phương pháp ngâm ủ

Phương pháp ngâm ủ

French Press – Dụng cụ pha chế cà phê kiểu Pháp

Phương pháp pha chế này dễ thực hiện và pha rất nhanh, thường được sử dụng tại nhà hoặc nơi văn phòng. Để pha cà phê kiểu Pháp thì đầu tiên là thêm cà phê xay thô vừa vào bình French press. Đổ nước sôi vào và ngâm trong khoảng 3-4 phút. Sau đó nhấn piston xuống để lọc là bạn đã có thể thưởng thức cà phê được rồi.

Drip bags – Cà phê túi lọc

Nếu bạn đang muốn trải nghiệm pha cà phê dễ dàng như pha trà, bạn có thể sẽ bất ngờ với cà phê túi lọc. Phương pháp này thường sử dụng bột cà phê bên trong túi mềm tương tự như trà túi lọc. Sau đó chỉ việc đổ nước sôi vào túi lọc cà phê và ngâm nó trong 3-4 phút, sau đó bỏ túi lọc ra là bạn đã có được thức uống cà phê thơm ngon rồi đó! 

Bình Syphon

Có thể nói, Syphon là một trong những phương pháp pha cà phê bằng áp suất rất cầu kỳ, phức tạp và đòi hỏi nhiều kỹ thuật. Chúng có thể khó sử dụng, nhưng nếu được thực hiện đúng cách sẽ tạo ra được loại cà phê trong, mịn với hương vị thơm ngon mà không quá đắng chát.

Khởi nguồn từ Đức, sau đó du nhập đầu tiên vào Kyoto từ những năm 1950 và được người Nhật cải biến. Nguyên lý pha chế của bình syphon dựa vào nguyên lý thẩm thấu ngược. Nước được đun sôi ở bình phía dưới sẽ tạo áp suất đẩy hơi nước thấm lên cà phê ở bình trên. Khi tắt nguồn nhiệt đi áp suất sẽ giảm, với lực hút của phễu, cà phê sẽ được chiết xuất ngược lại xuống phía bình dưới. Đặc biệt phương pháp này còn có thể tạo ra nhiều hương vị tuyệt vời ẩn chứa trong hạt cà phê nhờ khả năng kiểm soát mọi thứ từ cỡ xay, thời gian xay, tỷ lệ, nhiệt độ.

Dụng cụ pha chế sử dụng áp lực

Ấm pha cà phê moka pot

Ấm pha cà phê moka pot

Ấm pha cà phê moka pot là bộ dụng cụ được Barista đực biệt ưa chuộng không chỉ bởi kiểu dáng nhỏ nhắn, tiện dụng mà còn giúp tiết kiệm thời gian pha chế mà không cần nhiều yêu cầu kỹ thuật phức tạp. Thêm vào đó, bình được làm từ chất liệu nhôm giúp giữ lại được hương vị cafe trọn vẹn và giữ cho nhiệt độ cafe luôn nóng.

Nguyên lý hoạt động của ấm pha cà phê Moka pot vô cùng đơn giản, nước sẽ được đổ vào trong bình đựng dưới. Sau đó, bột cà phê xay mịn sẽ được nén nhẹ vào trong khay đựng, tiếp theo là bật bếp đun ấm. Hơi nước lúc này sẽ nén lại trong bình chứa và thẩm thấu qua lớp bột cà phê.

Máy nén cà phê Aeropress

AeroPress là máy pha cà phê cầm tay để tạo ra cà phê espresso tuyệt vời một cách nhanh chóng. Bộ dụng cụ pha chế này cho thiết kế nắp lọc và sử dụng giấy lọc để cải thiện cafe chiết xuất nguyên chất và không có lẫn cặn. Khi pha cà phê bằng bình AeroPress, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh hương vị cà phê bằng cách thay đổi độ mịn cà phê, thời gian ủ, tỷ lệ nước,  nhiệt độ,… Chính những thay đổi tinh vi này sẽ làm cho cà phê pha ra có hương vị khác biệt.

Máy nén cà phê bằng tay ROK

Máy nén cà phê bằng tay ROK

ROK hiện nay được coi là dụng cụ pha chế cà phê espresso thủ công bền bỉ đến từ Anh với tuổi thọ khá dài. Thân máy được làm bằng hợp kim nhôm với độ bền cao sẽ giúp bạn có thể tạo ra những ly cà phê espresso đúng điệu với lớp crema dày bằng cách cho cà phê vào tay cầm và lắp vào đúng phần chiết xuất, sau đó khóa lại sau đó cho nước sôi vào buồng chứa nâng hai cánh của máy lên rồi nhấn xuống tầm khoảng 30 giây là bạn đã có được ly cà phê. phù hợp với những người yêu thích du lịch, đi phượt và muốn đem theo mình 1 dụng cụ pha cà phê nhỏ gọn, đơn giản. Các linh kiện đã được thiết kế lại hoàn toàn để giúp cho việc tháo rời và làm sạch từng phần trở nên đơn giản hơn.

Máy pha cà phê cầm tay Wacaco Nanopresso

Máy pha cầm tay  Wacaco Nanopresso đặc biêt phù hợp với những người yêu thích du lịch, đi phượt,... muốn đem theo mình 1 dụng cụ pha cà phê nhỏ gọn, đơn giản với các linh kiện máy dễ dàng cho bạn tháo rời và làm sạch từng phần. Do đó, bạn cũng chỉ mất tầm 2 phút là đã có 1 ly cà phê espresso thơm ngậy với lớp bọt cà phê óng ánh rồi 

Bài viết trên đây là 20+ bộ dụng cụ pha chế cà phê được sử dụng phổ biến trên thế giới hiện nay. Hy vọng với những gì chúng tôi cung cấp trong bài viết sẽ giúp bạn chọn được cho mình bộ dụng cụ pha chế phù hợp để tạo nên sự độc đáo và khác biệt cho hương vị cà phê. 

← Phương pháp Pour Over và những kỹ thuật pha cà phê cần biết Top 16 cuốn sách hay về cà phê mà bạn không nên bỏ lỡ →