Tặng ngay mã giảm giá 50K khi quan tâm © Zalo OA. Áp dụng cho đơn hàng từ 300K.

Giỏ hàng

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán

Vì sao cà phê Colombia lại được cho là tinh hoa vùng Nam Mỹ?

Cà phê Colombia không chỉ là một sản phẩm, mà còn là biểu tượng của văn hóa, niềm tự hào của người dân vùng Nam Mỹ. Đến với Tinecafe, bạn không chỉ mua được sản phẩm cà phê chất lượng, mà còn được trải nghiệm hành trình văn hóa và hương vị độc đáo từ núi Andes. 


Nguồn gốc cà phê Colombia

Colombia, nằm trong lòng của Nam Mỹ, không chỉ nổi tiếng với những bản nhạc salsa sôi động mà còn là nơi sinh ra những hạt cà phê Arabica tuyệt vời nhất thế giới. Trải qua hơn 200 năm lịch sử trồng cà phê, Colombia đã chinh phục thế giới bằng những hạt cà phê độc đáo của mình.

Cà phê Colombia lần đầu được đưa đến vùng đất này vào đầu thế kỷ thứ 17. Các vụ mùa đầu tiên được thu hoạch ở những vùng Đông Bắc Colombia, sau đó nhanh chóng được nuôi trồng ở các trang trại gia đình trên toàn quốc được gọi là Finca's.

Phát súng đầu tiên cho việc xuất khẩu cà phê xanh Colombia diễn ra vào năm 1835 với hơn 2560 bao cà phê. Đây là chuyến hàng khởi đầu cho công nghiệp lớn sau này, giúp Colombia trở thành một nước đóng vai trò quan trọng trên thị trường cà phê quốc tế từ nửa sau thế kỷ 19. Từ đó đến nay Colombia là nước xuất khẩu lớn thứ 3 thế giới, chỉ sau Brazil và Việt Nam, với sản lượng cà phê xuất khẩu hàng năm từ 11-13 triệu bao.
 

Điều gì khiến cà phê Colombia trở nên đặc biệt?

Đặc điểm địa lý mang nét đặc thù

Colombia có địa hình núi non trải dài, độ cao lý tưởng và khí hậu ẩm ướt - tất cả tạo điều kiện cho cà phê phát triển mạnh mẽ. Mỗi bộ phận của đất nước này lại cho ra một loại cà phê với những tính chất riêng. Cụ thể hơn về điều kiện tự nhiên ở Colombia như sau: 

  • Khí hậu đa dạng: Mùa hè nóng ẩm, mùa đông ẩm ướt cùng lượng mưa ổn định quanh năm.
  • Thảm thực vật phong phú, đất đai màu mỡ và giàu dinh dưỡng. 
  • Khu vực trồng cà phê ở độ cao lý tưởng. 
  • Có hai mùa thu hoạch chính: Mùa đầu tiên kéo dài từ tháng 3 - tháng 6, mùa thứ hai từ tháng 9 - tháng 12.

Hương vị đa dạng theo từng vùng


Tùy theo vùng đất, cà phê Colombia mang những hương vị đặc trưng. 

  • Khu vực phía Bắc như Santa MartaSantander có độ cao thấp và nhiệt độ cao, phát triển ra hương vị cà phê đậm và đặc biệt.
  • Ở trung tâm Antioquia, CaldasQuindio, cà phê thường có hương vị sô cô la và hạt dẻ, kèm theo vị ngọt thanh và độ chua nhẹ nhàng. 
  • Ngược lại, khu vực phía Nam như Nariño, CaucaHuila với độ cao lớn cho ra cà phê có độ axit cao, hương thơm của hoa và sự phức tạp trong hương vị. 

Cách sơ chế phù hợp với khí hậu
 

Khí hậu nhiệt đới ẩm của Colombia giúp cho việc sơ chế cà phê tự nhiên hơn, giữ được hương vị tự nhiên của trái cà phê. Do thường xuyên có mưa nên hầu hết các trạm chế biến ở Colombia đều sử dụng phương pháp sơ chế ướt, tạo ra cà phê có độ axit giòn, vị ngọt dễ chịu và độ trong của hương vị cao. Phương pháp sơ chế này cùng với khí hậu tạo nên hương vị đặc trưng và độ ngọt tự nhiên của cà phê Colombia.

>>> Xem thêm thông tin về phương pháp sơ chế cà phê khô, sơ chế cà phê mật ong

Bí quyết pha chế cà phê Colombia ngon

Để tận hưởng hết hương vị của cà phê Colombia, Tinecafe xin hướng dẫn các bạn một cách pha chế đơn giản nhưng chắt lọc được hết tinh túy của nó.

(Cách pha dùng cho phin nhỏ (25gr) – Tổng thời gian pha khoảng 5 – 7 phút)

Bước 1: Dùng nước sôi tráng qua phin pha cà phê để đảm bảo phin được sạch, bên cạnh đó phin cà phê ấm sẽ giúp cà phê nở đều hơn và giảm bớt sự hấp thu nhiệt khi pha cà phê.

Bước 2: Cho vào phin 3 muỗng bột cà phê (khoảng 25gr) lắc đều.

Bước 3: Đặt phin lên cốc tiến hành rót chậm và đều khắp bề mặt phin khoảng 30ml nước sôi (92-98 độ C) cho cà phê nở đều.

Bước 4: Sau 2-3 phút, khi cà phê đã hấp thụ hết nước và bột cà phê nở đều, lúc này nén nắp gài (có thể nén nắp gài trước khi châm nước lần đầu tiên) và tiến hành châm tiếp 50ml nước sôi đậy nắp và chờ.

Khoảng 1 phút sau, nước cà phê sẽ bắt đầu nhỏ từng giọt xuống ly, đợi đi khi cà phê nhỏ gần hết thì ấn chặt nắp gài để chiết xuất hết lượng cà phê còn lại.

Bước 5: Kết quả thu được một lượng 40-45ml nước cốt cà phê, có thể cho thêm đường hoặc sữa, đá (tùy theo sở thích của mỗi người) vào khuấy đều.

>> Tìm hiểu thêm những thông tin hữu ích về thời gian, dụng cụ, nhiệt độ bảo quản cà phê pha phin.

Mua cà phê Colombia ở đâu?


Cà phê Colombia đã được xuất khẩu khắp nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Bạn có thể tìm mua cà phê Colombia chất lượng tại các cửa hàng cà phê uy tín hoặc các trang web chuyên bán cà phê trực tuyến. Tinecafe xin giới thiệu đến bạn sản phẩm Cà phê nguyên chất 100% TINECAFE - Cà phê Arabica Colombia. Chúng tôi đảm bảo mang đến những sản phẩm chất lượng và không làm vị khách nào thất vọng. Ngoài ra, chúng tôi còn mang đến những sản phẩm cà phê nguyên chất Robusta.


(Ảnh sản phẩm cà phê Arabica Colombia tại TINECAFE)

Cà phê Colombia được công nhận là một loại đặc sản mang hương vị đa dạng và độc đáo, được xuất khẩu sang Việt Nam và trở thành một trong những sản phẩm cà phê được ưa chuộng không kém so với sản phẩm nước nhà. Dành cho những người muốn mua sản phẩm cà phê ngon để pha chế, cà phê Colombia tại Tinecafe chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo!

Xem thêm: Cà phê Arabica, cà phê brazil

 
← Các loại cà phê nhập khẩu tại Việt Nam Top 10 cà phê nhập khẩu về Việt Nam được ưa chuộng nhất →